Hệ Thống Cơm Niêu Thiên Lý 0
Cơm niêu – Tinh hoa ẩm thực từ gạo và đất

Cơm niêu – Tinh hoa ẩm thực từ gạo và đất

Cơm niêu là một món ăn gắn liền với sự đơn sơ, giản dị mộc mạc của ông bà ta từ ngàn năm. Hình ảnh chiếc niêu cơm được đong đầy bởi những hạt gạo dẻo thơm nghi ngút khói trông vô cùng hấp dẫn.

Cuộc sống ngày nay đang dần được phủ đầy với những công nghệ hiện đại, từ những thiết bị tinh vi hiện đại phục vụ trong công việc cho đến các vật dụng trong gia đình đề có sự can thiệp của bàn tay công nghệ. Do vậy mà những món đồ bình dị dân dã lại bỗng chốc trở nên vô cùng giá trị và đặc biệt đến lạ thường.

Con người ta đã quá quen thuộc với những bát cơm được nấu từ những chiếc nồi cơm hiện đại. Tại tất cả các hộ gia đình ở nước ta, hiếm có nhà nào mà không có sự xuất hiện của những chiếc nồi cơm điện. Sự quen thuộc kia đôi khi lại làm cho con người thấy nhàm chán. Và khi ấy, người ta lại có xu hướng tìm về những điều dân dã, bình dị nhất như là một niêu cơm đất.

Cơm niêu là truyền thống, là tinh hoa ẩm thực

Cơm niêu là một món ăn gắn liền với những hình ảnh đơn sơ, giản dị mộc mạc của ông bà ta từ ngàn xưa. Hình ảnh chiếc niêu cơm được đong đầy bởi những hạt gạo dẻo thơm nghi ngút khói trông vô cùng hấp dẫn.

Sự hòa quyện giữa hạt ngọc đất trời cùng những chiếc niêu đất được làm từ đất sét dẻo làm nên món hương vị rất đặc biệt cho món cơm. Và có thể khẳng định rằng, sẽ không có bất kì một sự kết hợp nào lại mang đến vị ngọt bùi dẻo thơm trong từng hạt gạo bằng việc dùng niêu đất để nấu cơm.

Nấu cơm niêu là một nghệ thuật

Nấu cơm niêu chắc chắn là một nghệt thuật và người đầu bếp là một nghệ sĩ thực thụ. Để cho ra đời được một niêu cơm ngon đòi hỏi người đầu biếp phải biết cách chắt lọc, chọn lựa từng hạt gạo cho đến chiếc niêu đất nấu cơm. Và đặc biệt là công thức cùng quá trình nấu sao cho món cơm có mùi vị hài hòa thơm ngọt.

Ngày nay, sẽ không khó để bạn tìm được những quán bán cơm niêu Sài Gòn truyền thống mọc lên như nấm ở khắp mọi nơi. Song song với đó, người ta cũng bắt gặp một món cơm mới, tuy vẫn mang thương hiệu cơm niêu nhưng lại có xuất xứ từ đảo quốc Sư tử xinh đẹp. Làn gió ẩm thực mới này đã tạo nên nét độc đáo cho món cơm truyền thống. Cơn gió ấy mang tên Cơm niêu Singapore

Cơm niêu Thiên Lý, sự cách tân sự món cơm niêu truyền thống

Cơm niêu Thiên Lý có nhiều nét tương đồng với món cơm niêu truyền thống của người Việt ta. Món ăn vẫn được nấu trong những chiếc niêu đất và từ những hạt gạo thơm ngon. Sở dĩ lại có sự kì công như trên là bởi chỉ có niêu và gạo đến từ Singapore mới có thể tạo nên lớp cơm cháy đặc biệt cho món cơm niêu Thiên Lý. Điểm độc đáo nhất của món cơm niêu Singapore chính là phần cơm cháy cả hai mặt ở bên trên và dưới niêu cơm, làm tăng thêm độ giòn và hấp dẫn cho món cơm.

Tại TPHCM, nếu bạn có nhu cầu tìm kím một địa chỉ bán cơm niêu Thiên Lý ngon ở Sài Gòn, hãy đến với HOMY. Chúng tôi tự hào là nơi chuyên bán các món cơm niêu Thiên Lý và cơm niêu Sài Gòn vô cùng thơm ngon, hấp dẫn !

 

Cơm Niêu Thiên Lý Hotline: 0978785500 Website: ComNieuThienLy.com CÔNG TY CỔ PHẦN ẨM THỰC THIÊN LÝ
Địa Chỉ: 74 Nguyễn Thị Thập, Phường Tân Hưng, Quận 7
MST: 0317343246
Hệ Thống Cơm Niêu Thiên Lý
Hệ Thống Cơm Niêu Thiên Lý
Hệ Thống Cơm Niêu Thiên Lý
kết nối với chúng tôi
Hệ Thống Cơm Niêu Thiên Lý
Hệ Thống Cơm Niêu Thiên Lý
Hệ Thống Cơm Niêu Thiên Lý
Tải app ngay tại đây
0
0